Hôm nay sau khi đọc quyển sách Chiến lược đại dương xanh và nghĩ về hành trình 20 năm phục vụ chủ doanh nghiệp của mình, tôi thấy thật đúng, 3 cấp bậc này giúp tôi dễ dàng phân chia khách hàng để từ đó tạo ra các sản phẩm phù hợp để thu hút họ.
Và tôi tin rằng nó có ích với bạn
Cấp 1: Họ là những người mua sắm rất ít sản phẩm dịch vụ trong ngành nhưng lại là đối tượng bạn cần chú ý đế:
Đặc điểm nhóm này: Họ sẽ chỉ chờ sản phẩm dịch vụ mới tốt hơn là họ sẽ từ bỏ thị trường hiện tại.
Ví dụ:
Trong thị trường đào tạo doanh nhân, có một người diễn giả Anh ta có nhiều khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ phễu là chương trình Marketing More Money, họ chỉ đang dừng lại ở mức độ thăm dò, những học viên này họ chưa thực sự mua thêm sản phẩm dịch vụ nào khác để trở nên trung thành, và họ sẵn sàng đến các diễn giả và các chương trình đào tạo khác.
Cấp 2: Là những người từ chối sử dụng dịch vụ trong ngành của bạn
Đặc điểm của nhóm này: Họ có như cầu và xem đó như một sự lựa chọn nhưng lại không mua
Ví dụ:
Nhiều người xem việc phát triển MARKETING MORE MONEY là một sự lựa chọn để có nhiều tiền hơn, nhưng họ chưa tham dự chương trình MARKETING MORE MONEY của Ngô Duy Tiến Dũng.
Cấp 3: Họ là những người chưa bao giờ có ý định mua sản phẩm dịch vụ của bạn.
Thông thường chưa có công ty nào nhắm đến đối tượng khách hàng chưa được khai thác này và xem họ như những khách hàng tiềm năng.
Đó là vì đôi khi họ nghĩ rằng nhu cầu của họ và việc khai thác là của các công ty khác.
Ví dụ:
Người ta vẫn cho rằng có nhiều tiền hơn là phải đi làm thêm do các chủ doanh nghiệp trả lương, chứ không phải là làm kinh doanh.
Tôi muốn cùng bạn làm thay đổi cuộc sống của mọi người
Ngô Duy Tiên Dũng.