Chẳng ai muốn nghe tôi nói được quá 1 phút, cũng chẳng ai thật sự muốn xây dựng mối quan hệ thân tình với tôi. Tôi không biết lý do là gì nhưng bạn có giống tôi của quá khứ từ trước khi vào BNI không?
Đôi lúc tôi cũng thấy mình có sự thu hút, ai đó cũng đủ kiên nhẫn để trò chuyện cả tôi cả tiếng đồng hồ, tôi nhận thấy mình cũng có được mọi người yêu quý, thi thoảng thì phải, tôi nhớ là như vậy, không tất cả. Nhưng tôi cá rằng phong độ là nhất thời.
…và tôi luôn luôn muốn như vậy đó là điều thật sự tôi mong muốn, được nhiều người yêu quý.
Chào bạn đồng môn,
Những dòng chữ này được gửi đi từ bàn làm việc của Ngô Duy Tiến Dũng.
Tối hôm qua, khi tham gia chương trình đào tạo có một bài tập có tên là “POWER CÔNG THỨC 121” tôi gọi nó là vậy.
Hạnh phúc vỡ như vừa được khai sáng một điều gì mới, một công thức để thành công mới, một con đường xây dựng mối quan hệ với khách hàng mới, tôi không biết dùng từ gì lột tả hết khi tôi thực hành với một nữ doanh nhân.
-BÀI TUY DÀI NHƯNG CHẤT LƯỢNG NGOÀI SỰ MONG ĐỢI ĐẶC BIỆT PHẦN CUỐI CÙNG-
Hãy tưởng tượng khi một đồng đội hỏi bạn.
“Ai là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn?”
Bạn thay đổi sắc mặt “Dạ khách hàng của em là các chủ thầu xây dựng”
Đó là những gì chúng tôi bắt đầu một cuộc hẹn 121 qua zoom vào 23h30 đêm qua.
Tôi hỏi tiếp
“Sản phẩm bạn muốn cung cấp cho họ là gì?
“Thép mỹ thuật anh ạ”
Tôi thấy lạ quá chưa từng nghe thấy thép mỹ thuật bao giờ, nhưng Thép thì tôi chẳng lạ gì.
Thế nhưng bạn biết không cô ấy tươi tắn hơn hẳn, rạng rỡ hơn hẳn.
“Thế tại sao khách hàng lại sử dụng sản phẩm của bạn, chứ không phải của người khác”
Cô gái suy tư vài giây
“Có nghĩa là lợi thế, USP về sản phẩm của bạn là gì” tôi từ tồn hỏi.
“Vâng vâng, là đẹp và phục vụ tận tâm anh ạ”
“Tôi nên nói gì để đủ điều kiện trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, ý tôi là từ khoá nào tôi nghe được ý”
Bạn biết không? Mặt cô gái bừng sáng lên niềm vui như thể có ông bụt nào đang muốn giúp mình đây.
“Làm cổng bằng sắt thẩm mỹ, làm bàn ghế bằng sắt thẩm mỹ”
Tôi tiếp tục đẩy cảm xúc của cô gái lên
“Khách hàng thực sự, khách hàng trong mơ của bạn là ai?”
“Vâng anh, nhà biệt thự, kiểu những nhà thầu xây biệt thự đó anh”
Khi tôi dần nhận ra rằng mình đang có kha khá những mối quan hệ có thể giúp được cô gái ấy, gương mặt cô gái cũng rực rỡ và hân hoan vô cùng.
“Anh nghĩ là anh đang có vài mối quan hệ chủ thầu Vinhomes có thể kết nối với em được. Anh hỏi thêm để rõ ràng hơn nha”
“Tôi nên nói thế nào khi gặp đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn.”
Sự hân hoan, hạnh phúc rạng rỡ trên khuôn mặt cô gái.
“Anh hãy nói, tôi có quen một chuyên gia cung cấp sắt mỹ thuật có kinh nghiệm 15 năm trong nghề”
Và câu chốt hạ cuối cùng
“Tôi sẽ làm gì để hỗ trợ bạn trong 24h tới”
“Nếu anh gặp khách ở khu vực Vinhomes thì giới thiệu cho em anh nhé”
Tất nhiên rồi, Facebook của bạn là gì, vì Facebook thì lúc nào tôi cũng trả lời bạn được.
Và chúng tôi trở nên thân tình, thắm thiết hơn.
P/s: Này bạn của tôi ơi cho dù bạn biết đến công thức này, nhưng nếu bạn chưa có được nhiều khách hàng mới, là do bạn chưa biết xây dựng mối quan hệ mà thôi, hãy thực hành bài này thêm một lần nữa, thêm một lần nữa. Nhất định phép màu sẽ đến với bạn.
Tóm tắt lại: 7 bước CÔNG THỨC POWER 121
1, Ai là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn?
2, Sản phẩm mà bạn muốn cung cấp cho họ là gì?
3, Tại sao khách hàng lại sử dụng sản phẩm của bạn chứ không phải của người khác.
4, Tôi nên nói gì để đủ điều kiện trở thành khách hàng tiềm năng của bạn, ý tôi là từ khóa nào tôi nghe được?
5, Khách hàng thực sự của bạn là ai
6, Tôi nên nói như thế nào khi gặp khách hàng tiềm năng của bạn
7, Tôi sẽ làm gì để hỗ trợ bạn trong 24 giờ tới
Vì sự thành công của doanh nhân
Ngô Duy Tiến Dũng.